Tổng quan về du học Hàn Quốc năm 2021

Mục lục bài viết

    Du học là một trong những cách đầu tư hợp lý và hiệu quả cho tương lai. Tuy nhiên vấn đề ở đây là du học ở đâu có nhiều chuyên ngành để chọn lựa, chất lượng lại tiết kiệm chi phí. Các chương trình du học Hàn Quốc phát triển ngày càng rộng là từ đó. Bên cạnh việc du học ở Hàn Quốc hệ học tiếng (chỉ học tiếng Hàn) giờ đây các bạn trẻ còn có thể được lựa chọn nhiều hình thức du học chẳng hạn như du học nghề, du học hệ đại học, hệ thạc sĩ, tiến sĩ, du học dạng sinh viên trao đổi vv… . Cùng theo dõi bài bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn các bạn nhé!
     

    du học hàn quốc
    Du học Hàn Quốc năm 2021

    Điều kiện du học Hàn Quốc năm 2021


    Trước quyết định cho việc đi du học chắc hẳn chúng ta luôn thắc mắc về điều kiện du học ở xứ sở Kim Chi là như thế nào đúng không? Do có khá nhiều hệ học cũng như chương trình mà các bạn có thể lựa chọn nên cần tham khảo kỹ về điều kiện du học của từng hệ học nhé. 

    Du học Hàn Quốc hệ học tiếng

    Du học hệ tiếng ở Hàn Quốc là chương trình du học cơ bản nhất. Đây là hệ du học mà các bạn sinh viên chỉ tập trung học tiếng Hàn. Thời gian học tối đa cho hệ du học này là 2 năm, tức trong 2 năm bạn phải đạt đủ trình độ tiếng Hàn để chuyển lên hệ đại học. Nếu các bạn đạt được trình độ tiếng Hàn yêu cầu của bậc đại học sớm hơn thời hạn thì có thể học lên bậc đại học sớm hơn thời gian 2 năm.
     

    du học hàn quốc
    Sinh viên được tư vấn về du học Hàn Quốc
     

    Điều kiện đầu tiên của hệ học tiếng là bắt buộc học viên có bằng tốt nghiệp THPT (hoặc bằng đại học, cao đẳng…). Thứ 2, học viên có thời gian bỏ trống, hay thời gian tốt nghiệp tính đến hiện tại là không quá 3 năm (nếu thời gian bỏ trống quá lâu sẽ không có nhiều lợi thế). Hơn nữa, điểm trung bình học bạ của 3 năm cấp 3 phải đạt từ 6.0 trở lên, điểm càng cao dễ dàng chọn được những trường Đại học top đầu; có tổng số buổi nghỉ học ở 3 năm cấp 3 không quá 15 buổi. Thứ 3, các bạn cần học trước tiếng Hàn từ 3 đến 6 tháng. Đây là chương trình du học tiếng, thực chất không yêu cầu biết trước tiếng Hàn. Tuy nhiên để tránh trường hợp bạn không thể hiểu bài ở những buổi đầu học với giáo viên người Hàn, bạn nên học trước tiếng Hàn ở Việt Nam. Ngoài ra, có thêm ngoại ngữ như tiếng Anh cũng là một lợi thế rất lớn. 

    Du học Hàn Quốc hệ đại học, thạc sĩ tiến sĩ


    a. Du học Hàn Quốc hệ Đại học

    Đối với hệ đại học, yêu cầu nhập học có những điểm khắt khe hơn hệ học tiếng, cụ thể là:

    - Có bằng tốt nghiệp THPT và tốt nghiệp không quá 3 năm (tức là thời gian trống không quá 3 năm).

    - Đạt trình độ TOPIK cấp 3 trở lên (Đối với một số trường thì có thể chấp nhận bằng/ giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học tiếng Hàn tại trường). Bên cạnh đó, đối với chương trình học bằng tiếng Anh thì yêu cầu bằng IELTS 5.5 trở lên. Đối với yêu cầu về ngoại ngữ, nếu đạt trình độ ngoại ngữ (tiếng Hàn) càng cao thì càng dễ dàng nhận được những suất học bổng giá trị.

    - Thành tích học tập hay trình độ ngoại ngữ càng cao là một lợi thế.

    b. Điều kiện học thạc sĩ tại Hàn Quốc

    Du học hệ thạc sĩ cũng là một trong những chương trình du học được yêu thích của các bạn trẻ. Đối tượng chủ yếu của du học ở Hàn Quốc hệ thạc sĩ là các bạn sinh viên đã tốt nghiệp đại học. Điều kiện cụ thể cho hệ học này như sau:
     

    du học hàn quốc
    Điều kiện du học Hàn Quốc không quá khắt khe
     

    - Có bằng Tốt nghiệp đại học không quá 05 năm.

    - Điểm trung bình tích lũy hệ đại học đạt từ 6.5 điểm trở lên. 

    - Có bằng TOPIK từ cấp 4 trở lên, nếu là tiếng anh yêu cầu có IELTS 6.0 trở lên. Nếu trình có bằng TOPIK cấp 5, 6 thì dễ dàng nhận được nhiều học bổng giá trị có thể lên đến 100% học phí.

    - Kết quả học tập cao là một lợi thế. 

    Du học nghề Hàn Quốc

    Du học nghề Hàn Quốc là chương trình du học mà sinh viên sẽ học tập tại các trường cao đẳng và được cấp chứng chỉ nghề quốc gia sau khi hoàn thành xong chương trình học. Du học nghề Hàn Quốc đi theo diện visa D4-6, được làm thêm nhiều giờ hơn và dễ dàng lên visa định cư E7. Điều kiện cho hệ du học này cụ thể như sau:

    - Du học sinh tốt nghiệp THPT trở lên, độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi, điểm trung bình học bạ từ 5.0 trở lên. 

    - Đạt chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK I - cấp 2 trở lên. 

    - Có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là lao phổi. Không có người thân trong hộ khẩu cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. 


    Du học nghề Hàn Quốc là một trong những lựa chọn hợp lý cho những ai đang tìm kiếm và mong muốn học một ngành nghề cụ thể ở Hàn Quốc kết hợp vừa học vừa làm để tiết kiệm chi phí.

    Thế nào là du học Hàn Quốc vừa học vừa làm

    Du học Hàn Quốc vừa học vừa làm thực chất là chương trình du học thông thường, kết hợp với việc các bạn du học sinh tự tìm kiếm công việc làm thêm phù hợp với thời gian học tập của bản thân nhằm kiếm thêm thu nhập trang trải sinh hoạt phí. Để có thể du học viện vừa học vừa làm thì môi trường này phù hợp với các hệ học tại trường. Tuy nhiên du học sinh cũng cần nắm kỹ các quy định của Bộ Tư pháp về cư trú và làm thêm dành cho du học sinh để tránh vi phạm. Đặc biệt là quy định dành cho các du học sinh vừa mới sang Hàn Quốc. 

    Du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền trong năm 2021


    Để có thể thực hiện giấc mơ du học ở xứ sở Kim Chi điều đầu tiên khiến chúng ta lo nghĩ chắc hẳn là vấn đề tài chính. Câu hỏi “du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền” là trăn trở mà cả du học sinh và phụ huynh đang lo lắng.  Hiện nay các trung tâm du học hay thầy cô cũng chỉ có thể đưa ra một con số tượng trưng nhất định vì các khoản chi phí ở các trường sẽ có sự chênh lệch nhỏ.

    Về học phí, học phí cho du học hệ học tiếng ở mỗi trường có sự chênh lệch. Những trường ở khu vực trung tâm thành phố sẽ có học phí cao hơn các trường nằm ở ngoại ô. Mức học phí cho hệ học tiếng dao động từ 100 ~ 120 triệu/ năm tùy vào trường. Đối với hệ đại học, học phí giao động từ 80 ~ 160 triệu / năm.

    Về chi phí sinh hoạt, khoản chi phí này phụ thuộc vào mức độ sử dụng tiền của mỗi du học sinh nên không thể đưa ra một con số cố định được. Tuy nhiên có những khoản phí cố định như: tiền thuê phòng ở khoảng 150.000 won đến 200.000 won/ tháng tùy chỗ ở, nếu là ký túc xá ở trường thường sẽ dao động từ 180.000 won ~ 400.000 won/ tháng tùy trường. Chi phí ăn uống nếu bạn chỉ ăn bình thường (tức là không quá xa xỉ) thì sẽ tiêu tầm khoảng 200 ~ 300 USD/ tháng. Ngoài ra còn có các loại phí sinh hoạt cơ bản như đi lại, nhu yếu phẩm… 
     

    du học hàn quốc
    Cảnh đẹp là một trong những điểm thu hút du học Hàn Quốc
     

    Như vậy, du học sinh hoàn toàn có thể không cần quá lo lắng về vấn đề này vì chi phí du học ở quốc gia này nhìn chung khá rẻ so với các nước Châu Âu. Hơn nữa do sau khi nhập cảnh 6 tháng, du học sinh sẽ được quyền đi làm thêm (có giới hạn giờ làm) để trang trải cho sinh hoạt phí nên hoàn toàn có thể yên tâm về chi phí du học. 

    Lựa chọn ngành nghề: Du học Hàn Quốc nên học ngành gì?


    Rất nhiều bạn trẻ đặt ra câu hỏi “du học Hàn Quốc nên học ngành gì cho phù hợp?”, “liệu đi du học ở nước này có đầy đủ các ngành nghề như các nước phương Tây?”, hay “du học xứ sở Kim Chi thì ngành nào là tốt nhất?”. Nếu bạn đang nung nấu giấc mộng du học trong đầu thì chắc hẳn đã từng đắn đo như vậy.

    Để trả lời cho câu hỏi du học Hàn Quốc nên học ngành gì thì đầu tiên và điều duy nhất là bạn chỉ cần hỏi bản thân là thích học ngành gì. Việc du học nên học ngành gì không quan trọng mà quan trọng là bạn thích gắn bó với ngành nghề gì, muốn trở thành người như thế nào.

    Ngày nay do nhu cầu trao đổi giao lưu văn hóa mở rộng, các trường Đại học tại Hàn Quốc cũng mở thêm nhiều khoa đào tạo đa dạng ngành nghề từ truyền thông xã hội cho đến khoa học kỹ thuật. Bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp với hệ thống ngành nghề trong các trường đại học Hàn Quốc. Vì vậy cho nên, mối lo ngại du học Hàn Quốc nên học ngành gì không còn trở thành vấn đề quá lớn trong quá trình chuẩn bị du học nữa. 
     

    du học hàn quốc
    Trải nghiệm văn hóa thú vị khi du học Hàn Quốc
     

    Những năm gần đây, chuyên ngành làm đẹp ở Hàn Quốc khá phát triển với sự đột phá của công nghệ. Du học Hàn Quốc ngành làm đẹp cũng từ đó mà phát triển và trở thành một trong những ngành được sinh viên quốc tế lựa chọn hàng đầu. Với tư cách là quốc gia xuất khẩu phim đứng top đầu châu á, quốc gia có nền công nghiệp âm nhạc ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường thế giới, cùng với văn hóa yêu cái đẹp đến tận xương tủy, Hàn Quốc trở thành nước có ngành làm đẹp nổi tiếng bậc nhất thế giới. Do vậy, việc lựa chọn ngành làm đẹp cho quá trình du học chắc chắn sẽ mở ra nhiều hướng đi tốt cho tương lai của du học sinh. 

    Phuong Nam Education - Đồng hành cùng du học Hàn Quốc


    Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là trong vai trò cầu nối giữa học viên với các trường đại học nước ngoài, Phuong Nam Education luôn đặt lên hàng đầu sự tận tâm và uy tín đối với từng học viên có ước mơ du học, đặc biệt là du học Hàn Quốc. Phuong Nam Education hỗ trợ dịch vụ du học với mức phí hợp lý, liên kết với các trường đại học hàng đầu Hàn Quốc, chăm sóc học viên chu đáo, kèm với dịch vụ giáo dục ngoại ngữ chất lượng.


    Chọn Phuong Nam Education - chọn tương lai tươi sáng!

    Tags: Du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền, Du học Hàn Quốc cần điều kiện gì, Du học Hàn Quốc nên học ngành gì, Học bổng du học Hàn Quốc 2020, Du học Hàn Quốc có cần học giới không, Du học nghề Hàn Quốc 2020, Du học Hàn Quốc xong có được ở lại không, Cẩm nang du học Hàn Quốc

     

    TIN LIÊN QUAN

    Chinh phục từ vựng tiếng Hàn cho người mới bắt đầu
    09 THÁNG 02 Chinh phục từ vựng tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

    Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ giúp bạn chinh phục từ vựng tiếng Hàn một cách nhanh chóng và hiệu quả...

    Hé mở chính sách ưu đãi du học Jeju đầy hấp dẫn
    23 THÁNG 10 Hé mở chính sách ưu đãi du học Jeju đầy hấp dẫn

    Hãy cùng Phuong Nam Education tìm hiểu những những chính sách ưu đãi của chính phủ Hàn Quốc dành cho sinh viên du học...

    Khóa học tiếng Hàn online chỉ từ 1.050.000đ cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn khác
    14 THÁNG 08 Khóa học tiếng Hàn online chỉ từ 1.050.000đ cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn khác

    Nhận ngay 30% ưu đãi khi tham gia khóa học tiếng Hàn online cùng Phuong Nam Education.

    Giảm ngay 2.520.000đ khi đăng ký khóa học online 1 kèm 1
    10 THÁNG 09 Giảm ngay 2.520.000đ khi đăng ký khóa học online 1 kèm 1

    Chương trình ưu đãi hấp dẫn - giảm ngay 30% khóa học online 1 kèm 1 cùng nhiều lợi ích hấp dẫn khác đang chờ bạn. Tìm...

    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN KHÓA HỌC

    https://zalo.me/2229605603187256482